Start System

ระบบข้อมูลพื้นฐาน

ระบบข้อมูลพื้นฐาน Start System เป็นการจัดการข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นระบบ โดยจะมีการกำหนดโครงสร้างของข้อมูลต่างๆ และรายละเอียดประกอบ ในส่วนของข้อมูลแต่ละประเภท เช่น การวางโครงสร้างรหัสสินค้า ชื่อสินค้า หน่วยนับ การกำหนดให้คุม Stock / Lot หรือการกำหนดกลุ่ม ประเภท รหัส ของผู้ซื้อ ผู้ขาย ในระบบ องค์ประกอบอื่นๆ เช่น เลขประจำตัวผู้เสียภาษี ที่อยู่ในการออกบิล ที่อยู่ในการจัดส่ง จำนวนวันเครดิต วงเงินการค้า เป็นต้น

ระบบ Start System ถือเป็นจุดเริ่มต้นของระบบที่สำคัญ ผู้ใช้งานสามารถ สร้างรายการ, ค้นหา, การลบ, การแก้ไข และการ อัพโหลด เอกสารอ้างอิง, รูปภาพ และวีดีโอที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้มีการออกแบบโปรแกรมที่เหมาะสม และง่ายต่อการใช้งานโดยโปรแกรมจะมีการเชื่อมโยงการดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ

ข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นและในการเริ่มระบบ ได้แก่

  • ข้อมูลประเภทลูกค้า, ประเภทผู้ขาย
  • ข้อมูลลูกค้า/ลูกหนี้
  • ข้อมูลผู้ขาย/เจ้าหนี้
  • ประเภทและกลุ่มของสินค้า
  • ข้อมูลสินค้า เช่น รหัส, ชื่อ, หน่วยนับ, รูปภาพ, ราคาขาย, รายการส่วนประกอบ (Bill of Material), Routing เป็นต้น
  • คลังสินค้า สามารถระบุ สถานที่ สร้างชื่อคลัง และกำหนดละเอียดได้ว่าจะใช้คลังใดบ้างในการคำนวณความต้องการของสินค้า
  • หน่วยงาน (Organization) หรือ แผนกในองค์กร เพื่อสำหรับนำไปทำ Cost Center
  • ข้อมูลพนักงาน เช่น พนักงานขาย การกำหนด ทีมขาย เขตการขาย
  • ผังบัญชี (Chart of Account) และการเชื่อมโยงที่ถูกต้อง
  • บัญชีเงินฝากธนาคาร/สาขา (Bank/Branch)
  • ข้อมูลบริษัท , เลขประจำตัวผู้เสียภาษี, โลโก้, การคิดบัญชีต้นทุน, การลงรายการทางบัญชี
หน้าจอแสดงการบันทึกข้อมูลสินค้า
การบันทึกข้อมูลขั้นตอนการผลิต

สำหรับระบบ Start System นี้ จะเป็นระบบเริ่มต้นในการ Implement สำหรับทุก Solution ในการทำงานบนระบบ WorkPlus+ ERP โดยทางบริษัท เอ็มพลัส เทคโนโลยี จำกัด จะมีการสร้าง Template ตัวอย่าง เพื่อช่วยในการ Import ข้อมูลในการเริ่มระบบให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

Scroll Up